Header Ads

Excel VBA Hướng dẫn sử dụng hàm TTextJoin trong Excel

Hướng dẫn sử dụng hàm TTextJoin trong Excel

Hướng dẫn sử dụng hàm TTextJoin trong Excel

Để kết hợp các giá trị trong Excel bằng cách sử dụng hàm do người dùng định nghĩa (UDF), bạn có thể thực hiện các bước sau:

  1. Mở Microsoft Excel và nhấn "Alt + F11" để mở Visual Basic Editor.
  2. Chọn Insert > Module để tạo một module mới.
  3. Sao chép và dán đoạn mã sau vào cửa sổ module:


Function TTextJoin(Delimiter As String, IgnoreEmpty As Boolean, ParamArray CellRanges() As Variant) As String

    Dim Cell As Range, Area As Range

    Dim Result As String

    For Each Area In CellRanges

        If IsArray(Area) Then

            For Each Cell In Area

                If IgnoreEmpty = False Or Len(Cell.Value) > 0 Then

                    Result = Result & Cell.Value & Delimiter

                End If

            Next Cell

        Else

            If IgnoreEmpty = False Or Len(Area.Value) > 0 Then

                Result = Result & Area.Value & Delimiter

            End If

        End If

    Next Area

    If Len(Result) > 0 Then

        Result = Left(Result, Len(Result) - Len(Delimiter))

    End If

    TTextJoin = Result

End Function

    
  1. Đóng cửa sổ Visual Basic Editor và quay lại Excel.
  2. Sử dụng hàm TTextJoin trong ô mà bạn muốn kết hợp các giá trị. Ví dụ: =TTextJoin(", ", TRUE, A1:A5, B1:B5).

Hàm TTextJoin sẽ kết hợp các giá trị từ các phạm vi ô được chỉ định, ngăn cách bởi dấu phân cách (Delimiter) và có thể bỏ qua các ô trống (IgnoreEmpty).

No comments

Powered by Blogger.