Excel VBA Hướng dẫn sử dụng hàm TTextJoin trong Excel
Hướng dẫn sử dụng hàm TTextJoin trong Excel
Để kết hợp các giá trị trong Excel bằng cách sử dụng hàm do người dùng định nghĩa (UDF), bạn có thể thực hiện các bước sau:
- Mở Microsoft Excel và nhấn "Alt + F11" để mở Visual Basic Editor.
- Chọn Insert > Module để tạo một module mới.
- Sao chép và dán đoạn mã sau vào cửa sổ module:
Function TTextJoin(Delimiter As String, IgnoreEmpty As Boolean, ParamArray CellRanges() As Variant) As String
Dim Cell As Range, Area As Range
Dim Result As String
For Each Area In CellRanges
If IsArray(Area) Then
For Each Cell In Area
If IgnoreEmpty = False Or Len(Cell.Value) > 0 Then
Result = Result & Cell.Value & Delimiter
End If
Next Cell
Else
If IgnoreEmpty = False Or Len(Area.Value) > 0 Then
Result = Result & Area.Value & Delimiter
End If
End If
Next Area
If Len(Result) > 0 Then
Result = Left(Result, Len(Result) - Len(Delimiter))
End If
TTextJoin = Result
End Function
- Đóng cửa sổ Visual Basic Editor và quay lại Excel.
- Sử dụng hàm
TTextJoin
trong ô mà bạn muốn kết hợp các giá trị. Ví dụ:=TTextJoin(", ", TRUE, A1:A5, B1:B5)
.
Hàm TTextJoin
sẽ kết hợp các giá trị từ các phạm vi ô được chỉ định, ngăn cách bởi dấu phân cách (Delimiter) và có thể bỏ qua các ô trống (IgnoreEmpty).
Post a Comment