Header Ads

Sao Lưu Vaultwarden

Sao Lưu Vaultwarden

Sao Lưu Vaultwarden

Việc đảm bảo dữ liệu của bạn luôn an toàn và sẵn sàng là rất quan trọng, đặc biệt khi bạn đang lưu trữ các dữ liệu quan trọng như mật khẩu.

Bạn Cần Sao Lưu Những Gì?

Cơ bản, bạn cần sao lưu một số thư mục và cơ sở dữ liệu SQLite. Bạn có thể tham khảo tài liệu trên GitHub của Vaultwarden để biết chi tiết về các thư mục cần sao lưu.

Cách Thực Hiện

Có nhiều cách để tạo bản sao lưu cho Vaultwarden, bạn có thể chọn cách thủ công hoặc sử dụng các giải pháp của bên thứ ba.

Cách Thủ Công

Tất cả các tệp và thư mục bạn cần sao lưu có thể được tìm thấy trong volume Docker, ví dụ /var/lib/docker/volumes/vaultwarden_bw-data.

sqlite3 /var/lib/docker/volumes/vaultwarden_bw-data/_data/db.sqlite3 ".backup '/path/to/backups/vaultwarden/db-$(date '+%Y%m%d-%H%M').sqlite3'"

Tạo một file nén của volume Docker:

tar -czvf /path/to/backups/vaultwarden/Vaultwarden_data-$(date '+%Y%m%d-%H%M').tar.gz /var/lib/docker/volumes/vaultwarden_bw-data/_data/

Cách "Dễ Dàng"

Sử dụng các giải pháp của bên thứ ba để dễ dàng hơn, như bruceforces' vaultwarden-backup, hoạt động bằng cách tạo tạm thời một container Docker.

docker run --rm --volumes-from=vaultwarden -e UID=1000 -e BACKUP_DIR=/data/backup -e TIMESTAMP=true -v /path/to/backups/vaultwarden:/data/backup bruceforce/vaultwarden-backup manual

Khôi Phục Sao Lưu

Để đảm bảo bạn có thể khôi phục dữ liệu khi cần thiết, hãy kiểm tra quá trình này thường xuyên. Giả sử thư mục dữ liệu Vaultwarden của bạn ở /var/lib/docker/volumes/vaultwarden_bw-data/_data và bản sao lưu của bạn ở ./backups/vaultwarden, thực hiện các bước sau:

  1. Xóa các file .sqlite3 hiện có:
    rm /var/lib/docker/volumes/vaultwarden_bw-data/_data/db.sqlite3*
  2. Sao chép cơ sở dữ liệu đã sao lưu vào thư mục dữ liệu Vaultwarden:
    cp ./backups/vaultwarden/<TIMESTAMP>_db.sqlite3 /var/lib/docker/volumes/vaultwarden_bw-data/_data/db.sqlite3
  3. Giải nén các thư mục bổ sung từ file nén vào thư mục dữ liệu Vaultwarden:
    tar -xzvf ./backups/vaultwarden/<TIMESTAMP>_data.tar.gz -C /var/lib/docker/volumes/vaultwarden_bw-data/_data/
  4. Khởi động lại container Docker Vaultwarden:
    docker-compose restart

Kết Luận

Kết hợp hướng dẫn này với chiến lược sao lưu vững chắc bao gồm sao lưu từ xa và chỉ truy cập các dịch vụ quan trọng như Vaultwarden qua VPN như WireGuard.

Nguồn: https://dizzytech.de/posts/backing_up_vaultwarden/

No comments

Powered by Blogger.