Header Ads

Cách tô màu ữ liệu trùng trong Google Sheet cực đơn giản bằng Định dạng có điều kiện

Trong hướng dẫn này, BuiderTV sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm giá trị trùng nhau trong Google Sheet bằng cách sử dụng định dạng có điều kiện.

Nếu như trên Excel các bạn có thể dễ dàng tìm giá trị trùng nhau bằng Conditional Formatting bằng cách: Trên tab Trang chủ, trong nhóm Styles, chọn Conditional Formatting > Highlight Cells Rules > Duplicate Values…
Đánh dấu ô trùng lặp trên Excel

Thì trên Google Sheet sẽ khác biệt một chút khi chúng ta không có sẵn tùy chọn Duplicate Values mà cần nhập công thức, cụ thể theo các bước như sau:

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu trong bảng tính > Chọn Định dạng > Chọn Định dạng có điều kiện để hiển thị bảng Quy tắc định dạng theo điều kiện.

 Chọn Định dạng > Chọn Định dạng có điều kiện

Bước 2: Chọn vùng áp dụng > Trong mục Quy tắc định dạng chọn Công thức tùy chỉnh là > Nhập công thức =Countif(cột_chọn;ô_bắt_đầu_vùng)>1 như hình > Lựa chọn kiểu định dạng > Chọn Đã xong.

Lưu ý:

  • Nếu dấu ";" không đúng với máy của bạn thì hãy sửa thành dấu "," nhé.
  • Sửa chữ A thành chữ của cột đang định dạng trong file của bạn.


Bước 3: Kết quả bạn đã dễ dàng thấy được các dữ liệu trùng nhau.


Trên đây là Cách lọc dữ liệu trùng lặp trong Google Sheet cực đơn giản . Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn thực hiện được trong công việc cũng như học tập và nếu bạn có góp ý hãy để lại bình luận bên dưới và đừng quên chia sẻ nếu thấy hữu ích bạn nhé.

Nếu bài viết này hữu ích, anh em có thể mời mình cốc sinh tố lúa mạch theo số tài khoản TPbank 3355 3618 888 (quét QR). Để tạo ra 1 bài viết, mình mất trung bình 2-3 tiếng. Một sự ủng hộ hơn ngàn lời khích lệ, để mình có thể duy trì trang web và tạo ra nhiều bài viết chất lượng hơn. Trân trọng cảm ơn tình cảm của anh em!


No comments

Powered by Blogger.