Header Ads

Làm cách nào để tự động chèn kết quả vào ô có số trong Excel?


Làm cách nào để tự động chèn kết quả vào ô có số trong Excel?



Như ảnh chụp màn hình bên trái được hiển thị, bạn muốn sử dụng các công thức nhưng lại quên thêm dấu bằng trước các số. Và bây giờ bạn muốn kích hoạt các công thức này và nhận kết quả tính toán trong cột mà không cần nhập thủ công dấu bằng vào mỗi ô, bạn sẽ làm gì để đạt được nó? Bài viết này mình sẽ chỉ cho bạn hai phương pháp để tự động chèn kết quả vào ô để kích hoạt công thức trong Excel.

Nội dung:

Tự động chèn kết quả vào các ô có công thức

Tự động chèn kết quả vào các ô với BuilderTV Add-in


 Tự động chèn kết quả bằng việc chèn "=" vào các ô có công thức

Bạn có thể làm như sau để tự động chèn dấu bằng vào ô với công thức.

1. Chọn một ô trống (chẳng hạn như B1) để định vị kết quả, nhập công thức = "=" & A1 vào thanh công thức và nhấn Enter. Xem ảnh chụp màn hình:

2. Tiếp tục chọn ô B1, kéo công thức các ô bạn muốn thêm dấu bằng.

3. Chọn cột có dấu bằng và giữ Ctrl + C để sao chép chúng, sau đó nhấp vào Home > Paste > Values. Xem ảnh chụp màn hình:

4. nhấn Ctrl + F các phím đồng thời để mở hộp thoại Find and Replace. Trong hộp thoại, nhấp vào Replace và nhập dấu bằng riêng biệt vào Find what và  Replace with sau đó nhấp vào Replace All. Xem ảnh chụp màn hình:

5. Sau đó một hộp thoại bật lên, vui lòng nhấp vào OK. Và bạn có thể thấy các công thức đã được kích hoạt.


 

Tự động chèn kết quả vào các ô với BuilderTV Add-in

Phương pháp trên gồm nhiều bước và tốn nhiều thời gian. Ở đây mình giới thiệu cho bạn Chuyển công thức sang kết quả tiện ích của BuilderTV Add-in. Với tiện ích này, bạn có thể Chuyển công thức sang kết quả vào tất cả các ô đã chọn cùng lúc một cách dễ dàng.

Trước khi áp dụng BuilderTV Add-in, Xin vui lòng tải xuống và cài đặt nó trước tiên.

Chọn phạm vi có các ô bạn muốn Chuyển công thức sang kết quả. Và sau đó nhấp vào BuilderTV > Khối lượng > Chuyển công thức sang kết quả 



 Nếu bạn muốn dùng thử miễn phí (30 ngày) tiện ích này, vui lòng nhấp để tải xuống, và sau đó áp dụng theo các bước trên.


No comments

Powered by Blogger.