Header Ads

Tự động đổi màu số trong Excel

 


Với quy tắc 5 màu này, có 5 điều bạn cần nhớ: 

(1) Màu xanh dương dùng cho các số được nhập vào trực tiếp.

(2) Màu đen cho các số được tính bằng công thức. Ví dụ như các phép tính, các hàm.

(3) Màu xanh lá dành cho số lấy dữ liệu từ một ô có sẵn trong bảng tính hiện tại.

(4) Màu hồng cho số lấy dữ liệu từ một ô có sẵn trong một bảng tính khác.

(5) Màu đỏ. Nhưng bạn chỉ sử dụng màu đỏ cho những con số rất quan trọng, thường là khi có một vấn đề lớn và bạn muốn tất cả người xem đều nhìn thấy vấn đề này. Đó là lý do tại sao bạn không thấy màu đỏ ở đây vì nó rất hiếm khi được sử dụng.

Như vậy, khi nhìn vào bảng tính trên, các bạn sẽ biết rằng mình chỉ được đổi số ở ô màu xanh dương và màu đen. Còn 2 ô màu xanh lá và màu hồng thì không được thay đổi. Vì sao? Bởi vì chúng được liên kết với con số ở các ô khác. Nghĩa là các con số này chỉ thay đổi khi ô số gốc thay đổi.

QUY TẮC 5 MÀU SỐ GIÚP ÍCH CHO NHỮNG AI?

Khi làm việc với bảng tính, luôn sẽ có ít nhất 2 người. Gọi là Maker và Checker. Nghĩa là người làm và người kiểm tra. Việc có quy tắc chung về màu sắc con số sẽ giúp cả người làm và người kiểm tra làm việc nhanh hơn nhiều.

(1) Với Maker - người làm: các bạn sẽ cơ cấu được bảng tính của mình một cách hệ thống. Khi muốn thay đổi yếu tố nào, bạn có thể làm được rất dễ dàng mà không bị sót. Vì tất cả thông tin đã được liên kết với nhau thành một mạng lưới rất logic.

(2) Với Checker - người kiểm tra: bạn sẽ dễ dàng phát hiện vấn đề nằm ở đâu. Có thể là số nhập vào sai, công thức sai.

Nguồn trích từ: https://thaivanlinh.com/blogs/lam-ban-voi-ai/tu-dong-doi-mau-so-trong-google-sheets-va-microsoft-excel#e-1719541265283

No comments

Powered by Blogger.