Chuyển đến nội dung chính

Phím tắt chuyển sheet nhanh và cách tạo danh mục Sheets trong Excel

Hướng dẫn cách tạo mục lục cho Sheet trong file Excel: Nhanh, đơn giản



Tạo mục lục cho Sheet trong file Excel sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển qua lại giữa các Sheet, rút ngắn thời gian thao tác trên bảng tính và tránh nhầm lẫn hay sai sót. Hãy theo dõi bài viết này hoặc xem video để biết cách làm nhé.

Đầu tiên các bạn hãy chọn tải BuilderTV Add-in về tại đây!

1. Phím tắt di chuyển nhanh tới Sheet trong file Excel là gì?

Đó chính là phím tắt Alt + C trên bàn phím!


2. Tạo mục lục cho Sheet trong file Excel là gì?

Cách tạo Mục lục này cũng ứng dụng được trong trường hợp khi có nhiều Sheet liên quan đến nhau mà lại nằm ở các file khác nhau thì chúng ta cũng có thể giúp mở nhanh đến các file liên quan.

3. Hướng dẫn chi tiết cách tạo mục lục cho bảng tính trong file excel


Bước 1: Các bạn hãy đặt con trỏ chuột tại một ô bất kỳ.
Bước 2: Ấn chuột phải
Bước 3: Chọn BuilderTV >> Tạo bảng danh mục Sheet

Xong :D. Rất nhanh đúng không ạ!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách tra cứu thông tin cá nhân qua số CCCD hoặc Mã số thuế trên Excel

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách tra cứu họ tên và địa chỉ từ số CCCD/ hoặc mã số thuế cá nhân (MST) trên Excel. Đây là cách tra cứu nhanh chóng, tiện lợi, giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức. 1. Tìm hiểu về CCCD/ MST cá nhân Căn cước công dân (CCCD) là một loại giấy tờ tùy thân rất quan trọng của tất cả công dân Việt Nam, được cơ quan Công an cấp. Mỗi CCCD có một mã QR code riêng, chứa tất cả các thông tin cá nhân của công dân, giúp cho việc xác thực danh tính công dân được nhanh chóng, chính xác hơn. Mã số thuế cá nhân (MST) là một mã số do Cơ quan quản lý thuế cấp cho mỗi cá nhân đăng ký thuế khi họ thực hiện nghĩa vụ nộp thuế vào Ngân sách nhà nước. 2. Hướng dẫn tra cứu số CCCD/ MST ra họ tên và địa chỉ trên Excel Bước 1. Tải BuilderTV Add-in tại đây . Bước 2. Sử dụng các hàm sau để tra cứu họ tên và địa chỉ: - Hàm hoTen(Số_CCCD/MST) để tra cứu Họ tên của người có số CCCD/ MST cần tra cứu. - Hàm diaChi(Số_CCCD/MST) để tra cứu Địa chỉ của người có số CCCD...

Hướng Dẫn Xóa Các Style Tùy Chỉnh Trong Word Bằng VBA

  Hướng Dẫn Xóa Các Style Tùy Chỉnh Trong Word Bằng VBA Khi làm việc với các tài liệu Word tải về, bạn có thể gặp phải tình trạng tài liệu chứa quá nhiều Style tùy chỉnh không cần thiết, khiến việc định dạng trở nên rối rắm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xóa toàn bộ các Style tùy chỉnh và chỉ giữ lại các Style mặc định của Word bằng cách sử dụng VBA (Visual Basic for Applications). Bước 1: Kích hoạt Developer Tab trong Word Trước khi sử dụng VBA, bạn cần kích hoạt tab Developer : Mở Word . Vào File > Options . Trong cửa sổ Word Options , chọn Customize Ribbon . Trong danh sách bên phải, đánh dấu vào ô Developer và bấm OK . Bước 2: Mở VBA Editor Nhấn Alt + F11 để mở VBA Editor . Trong cửa sổ VBA, vào menu Insert > Module để tạo một module mới. Bước 3: Dán đoạn mã VBA Dán đoạn mã sau vào module mới: Sub DeleteCustomStyles() Dim s As Style For Each s In ActiveDocument.Styles If Not s.BuiltIn Then On Error Resume Next s.Delete ...